NGÀY HOÀNG SA: TƯỞNG NIỆM 50 NĂM ANH HÙNG TỬ SĨ TRẬN HẢI CHIẾN HOÀNG SA 1974-2024

 NGÀY HOÀNG SA: TƯỞNG NIỆM 50 NĂM ANH HÙNG TỬ SĨ TRẬN HẢI CHIẾN HOÀNG SA 1974-2024 

 


- Tưởng niệm Anh hùng Tử sĩ 50 năm trận Hải Chiến Hoàng Sa 19/1/1974 - 19/1/2024.

- Ngày 21 tháng Giêng năm 2024 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ

- BTC thuộc Hội Ái Hữu Hải Quân Cửu Long Nam California - Hội trưởng HQ Lâm Ngọc Thạch cũng là Trưởng Ban Tổ chức lễ Tưởng niệm lần thứ 50 hôm nay.

Hoàng Thụy Văn

Little Saigon - 21/1/2024 - Ngày Hoàng Sa th 50 tưởng niệm 74 Tử Sĩ trong hải chiến Hoàng Sa giữa Hải Quân VNCH tự vệ và Hải Quân Trung cộng xâm lăng được tổ chức với nhiều cố gắng trong thời tiết mây mù trưa hôm nay tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ ở thủ phủ Little Saigon của người Việt Nam tỵ nạn cộng sản. Các tổ chức cựu quân nhân QLVNCH ở miền Nam California trong đó Hội Hải Quân Cửu Long là lực lượng nòng cốt trong BTC lễ tưởng niệm hằng năm.

Trận chiến do quân Trung cộng dưới thời Mao Zedong /mao trach dong/ gây hấn xy ra từ ngày 17-1-1974 nhưng sự va chạm hoả lực của đôi bên dữ dội nhất và kết thúc trong ngày 19-1-1974. Không phải ngẫu nhiên mà đây là bước đầu của một kế hoạch từ trước Trung cộng sẽ giành lấy Biển Đông với đồ hình Chín đoạn (Nine-dashed line) tự cho là của mình, áp đặt biện pháp an ninh khu vực và đe dọa các "thế lực thù địch" đứng đầu là Hoa Kỳ! 

Buổi lễ Tưởng Niệm năm nay vẫn được tổ chức rất trân trọng với tinh thần của người lính và 50 năm 74 chiến sĩ anh hùng đã hy sinh và quần đảo Hoàng Sa của VNCH đã lọt vào tay quân ngoại xâm Trung cộng với sự tiếp tay nối dáo cho giặc của bọn nội thù Cộng sản Bắc Việt mặc dù Ban Tuyên Huấn và cơ sở thông tin tuyên truyền của họ cố đưa ra toàn luận điệu tránh né, thậm chí Bộ Chính Trị Trung Ương Đảng còn tuyên bố hoan nghênh sự chiếm giữ Hoàng Sa của quân xâm lược Trung cộng! 

Do từ những nỗ lực của chính phủ Việt Nam Cộng Hoà và những chiến sĩ can trường của QLVNCH trong nhiệm vụ an dân trừ bạo chống ngoại xâm mà người dân miền Bắc Việt Nam bị bưng bít từ lâu lần lượt đã nhìn thấy được sau 1975.


Photos - Ngày Hoàng Sa thứ 50 - Tưởng niệm Chiến sĩ Anh hùng trận Hải chiến Hoàng Sa 19/1/1974 - Nơi tập trung ảnh, theo link kế đây -

< https://photos.app.goo.gl/e4wqCZoSzQcZBFVP6 >


 


Toán Quốc Quân kỳ: Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng Hoà (mà ngày nay là biểu tượng Tinh thần tự do của người Việt Nam trên khắp thế giới không chấp nhận chế độ cộng sản Việt Nam) và quân kỳ Tổ Quốc - Đại Dương của Hải Quân QLVNCH.


Toán Quốc Quân kỳ tiến vào vị trí hành lễ.


Vị chủ tọa: HQ Thiếu tá Phan Tấn Triệu, Khóa 15 Hải Quân QLVNCH.



Lễ đặt vòng hoa: Vị chủ tọa, giữa - trái, MĐ Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH NC, và phải, HQ Lâm Ngọc Thạch, Hội trưởng Hội Hải Quân Cửu Long.

 


HQ Đinh Quang Truật, BTC đọc khấn văn 
Anh hùng Tử sĩ trận Hải Chiến Hoàng Sa.




 Đài tưởng niệm các Anh hùng Tử sĩ 
trận Hải chiến Hoàng Sa, Westminster.



Quan khách và Ban tổ chức niệm hương.



Hội trưởng HQ Lâm Ngọc Thạch tuyên đọc lần lượt danh tính 
qua Linh v các Anh hùng tử sĩ vị quốc vong thân 
trong trận Hải Chiến Hoàng Sa 1974.




Vị Chủ tọa phát biểu -

< https://www.youtube.com/watch?v=7n1YmD1t8CQ >

 


Dân biểu TB California Trí Tạ phát biểu và trao Nghị quyết của Hạ viện Tiểu bang California cho Hội Ái Hữu Hải Quân Cửu Long trong công việc Vinh danh Chiến sĩ trận vong VNCH trong trận Hải Chiến Hoàng Sa 1974, ngày 21/1/2024 tại Tượng đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, Westminster.




 

DB Trí Tạ giải thích lý do có hai bảng Nghị quyết Vinh danh Anh hùng Tử sĩ Hoàng Sa.

 


Phát biểu của MĐ Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Liên Hội Chiến sĩ VNCH miền Nam California.

 


Phát biểu của Gs. Nguyễn Thanh Giàu, Hội trưởng Ban Trị sự Phật Giáo Hòa Hảo, Đại diện Giáo hội Phật Giáo Hòa Hảo đồng thời là Chủ tịch Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ.

 


Phát biểu của cựu Thiếu tá Phạm Hồng, Lục Quân VNCH, Sĩ quan Lãnh thổ thuộc Quân Khu I, VNCH, có mặt công tác tại Hoàng Sa và bị lực lượng Trung cộng bắt làm tù binh sau khi Hoàng Sa thất thủ ngày 19/1/1974.

 


Phát biểu của cựu Thượng sĩ Y tá Đặng Văn Cận, HQ VNCH thuộc Khu trục hạm HQ-4 Trần Khánh Dư tham gia trận Hải Chiến Hoàng Sa 1974.

“NGÀY HOÀNG SA MƯỜI CHÍN THÁNG GIÊNG”, năm 1974 Chiến đoàn đặc nhiệm Hoàng Sa của Hải Quân Nam Việt Nam (Việt Nam Cộng Hoà) là đội chiến thuyền đầu tiên của thế giới tấn công và gây thiệt hại nặng cho Hải quân Trung Cộng.

Mời theo dõi tập tin 44 có nhiều chi tiết, theo link kế tiếp:

NGÀY HOÀNG SA NĂM THỨ 44: TƯỞNG NIỆM ANH HÙNG TỬ SĨ VNCH BỎ MÌNH TRONG HẢI CHIẾN HOÀNG SA 19/1/1974

< http://hoangthuyv.blogspot.com/2018/01/ngay-hoang-sa-nam-thu-44-tuong-niem-anh.html >


Gió Ngàn Phương
 _________________

Hoàng Thụy Văn

Tập tin: Tập tin/ Blog: 

https://gionganphuong.blogspot.com/ >

FB: <https://www.facebook.com/profile.php?id=100009861367948>

Liên lạc: < hvuong311@gmail.com >



Comments

Popular posts from this blog

CNS TRƯỜNG TRUNG HỌC TRƯNG VƯƠNG SÀI GÒN KHÓA 1973 - TIỆC LIÊN HOAN KỶ NIỆM 50 NĂM MÃN KHÓA

ĐẠI NHẠC HỘI CÁM ƠN ANH NGƯỜI THƯƠNG BINH VNCH KỲ 16 – Ngày 9-7-2023

TIỆC HỌP MẶT HUYNH ĐỆ CHI BINH - Ngày 16-6-2023