CỜ ĐỎ VỚI NHỮNG CƠ HỘI BẰNG VÀNG - Ngày 6 tháng 1, 2024

 CỜ ĐỎ VỚI NHỮNG CƠ HỘI BẰNG VÀNG - Ngày 6 tháng 1, 2024

 


Tượng đài Đức Thánh Trần trên đường Bolsa, Khu vực Little Saigon miền Nam California, nơi tụ họp của những cư dân gốc Việt Nam để tham dự lễ chào cờ vào mỗi sáng Thứ Bảy đầu tháng và mới nhất ngày 6 tháng 1, 2024. Họ là những người Mỹ gốc Việt tỵ nạn cộng sản không chấp nhận chế độ cai trị người dân trong nước với "bàn tay sắt bọc nhung." Người ta thấy được đó là bản chất của nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội mà nhiều thế hệ đời người ở các thập niên 40 cho đến 70 sống và lớn lên trên đất nước Việt Nam hoặc đã từng là nạn nhân hay từng là một công cụ chắc chắn đã mục kích sự tàn bạo của chế độ cộng sản trong cách khủng bố và tạo chiến tranh để sống còn - Và sau đó là cuộc Biểu tình tuần hành với mục đích lên tiếng phản đối giới chức dân cử Westminster mà những người biểu tình này trong đó rất nhiều cư dân Westminster tham gia. Nhân vật được chú ý nhiều nhất là Nghị viên Nguyễn Nam Quan (đương chức phó thị trưởng luân phiênvề những gì ông lên tiếng trong thời gian trước đây và mới nhất trong buổi họp thành phố ngày 13/12/2023 mà những người có quan điểm trái chiều với ông cho rằng ông công khai ca ngợi cờ Đỏ sao vàng, biểu tượng của sắt máu, chiến tranh và hận thù của chế độ cộng sản tại đất nước yêu quý của họ. Dĩ nhiên một kịch bản cp thời của cuộc xung đột tương tự như xung đột về ý thức hệ lại tái diễn. 


- Lễ chào cờ VNCH và Hoa Kỳ, Phút mặc niệm
- Sự khác biệt cờ Vàng và cờ Đỏ: cơ hội bằng vàng của phe cờ Đỏ
- Vấn đề phó thị trưởng Nguyễn Nam Quan


Hoàng Thụy Văn

Hình ảnh tội ác của chế độ cộng sản Việt Nam:




DẪN NHẬP

Cờ Đỏ sao vàng nhân sự kiện Trần Trường treo sắc cờ này và ảnh Hồ Chí Minh làm nổi sóng từ ngày 17/1/1999 và kéo dài 53 ngày. Thành phố Westminster, miền nam California phải tốn 700 ngàn USD cho phí khoản bảo vệ an ninh trật tự ngoài giờ làm việc của cảnh sát cơ hữu lẫn lực lượng tăng cường từ các thành phố lân cận. Một điều không kém quan trọng là sự đoàn kết lỏng lẻo của tình đồng hương trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt tỵ nạn cộng sản nay bỗng có chiều hướng tích cực. Đó là chuyện cũ cách nay 24 năm, có nhiều người còn đi học, nhiều người còn tập sự, nhiều người chưa hề biết... Cũng có nhiều người hôm nay còn ngơ ngác liệu cuộc biểu tình nào mới có được 30 ngàn người (có tin còn phát đi 50,000 người) như truyền thông dòng chính đã từng đặt bộ phận trung chuyển S-RV thu phát tin tại chỗ năm đó, hay chỉ vỏn vẹn 30 người ở quanh cột cờ... (!?)

CỜ ĐỎ NẮM QUYỀN TRONG CƠ HỘI BẰNG VÀNG - Lần thứ nhất

Sự kiện Cờ Đỏ sao vàng do Mặt trận Việt Minh tung lên bao vùng để tăng sức mạnh cho Cách Mạng Tháng Tám (ngày 19 tháng 8 năm 1945), đạo diễn không ai khác hơn Đảng cộng sản Việt Nam (tên gọi buổi đầu là Đông Dương Cộng Sản Đảng, "lấy ngày thành lập" là 3 tháng 2 năm 1930, đến giữa năm 1930 có thêm cờ búa liềm làm đảng kỳ và chờ cơ hội cho đến 15 năm sau cho kịch bản "Cách Mệnh Tháng Tám"). Đó là một sự kiện lịch sử rất trọng đại vì khởi đầu cho nỗi đau chết chóc của hàng triệu người dân Việt Nam kể từ ngày 2 tháng 9 năm 1945, ngày Đảng tự tuyên xưng là ngày đọc "Tuyên ngôn độc lập" tại Vườn hoa Ba Đình, Hà Nội. Sau này được gọi là Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, để đảng viên luôn nhớ đến Quảng trường Đỏ, biểu tượng cho cái nôi thành trì cách mạng Bolshevik của Cộng sản Quốc tế (1917) và người dân mãi mãi nhớ ơn Đảng (2/9/1945). Như trên đã nêu sự kiện đã kéo theo những chuỗi đau 30 năm của cả dân tộc Việt Nam. Theo ý kiến chung của các đảng phái theo khuynh hướng dân tộc có các hoạt động mạnh thời đó chống thực dân Pháp như Việt Nam Quốc Dân Đảng, Đại Việt Quốc Dân Đảng... và không liên kết với các phần tử Việt Minh, được lấy theo tài liệu nghiên cứu của Viện Viễn Đông Bác Cổ (École Française d'Extrême-Orient, 1900-1955, sau 1955 tiếp tục lưu trữ tại Musée du Louvre, Paris) thì hoạt động của Việt Minh ngày 2 tháng 9 thực tế là nằm trong kế hoạch cướp chính quyền trong cơ hội bằng vàng là sự kiện thực dân Pháp (nước Pháp thất trận, 1940) thất thế trước quân phiệt Nhật chiếm Đông Dương (cùng năm 1940). Gần cuối Thế chiến II (ngày 9 tháng 3, 1945) lực lượng Nhật chiếm quyền kiểm soát bộ máy cai trị của Pháp tại Việt Nam qua một cuộc đảo chính/ coup d' état) trước 5 tháng Cách Mạng Tháng Tám (ngày 19 tháng 8, 1945) trong chủ trương chỉ dành cho lực lượng Việt Minh (công cụ do Đảng cộng sản lập nên để điều khiển hoạt động, đồng thời che dấu vết tích cộng sản). Mặt trận Việt Minh đang mới thành lập chưa phải là một lực lượng vũ trang mà là một cơ sở hành động với thao tác đặc vụ do Đảng cộng sản đứng trong bóng tối điều khiển. Họ cả hai là một, mục tiêu là cố giành lấy cho được quyền cai trị đất nước và loại trừ cho được các đảng phái chính trị có khuynh hướng chủ nghĩa dân tộc trong Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất (MTQGTN) một cách quyết liệt bằng nhiều thủ đoạn kể cả "thủ tiêu"(thuật ngữ để chỉ Việt Minh thường xuyên giết chết đối thủ chính trị không để lại dấu tích). MTQGTN đang thành lập, họp chuẩn bị sau cùng ngày 14 tháng 8, 1945 và dự định ra mắt quốc dân đồng bào một tuần sau đó, ngày 21 tháng 8, nhưng Việt Minh đã phỏng tay trên ngày 19 tháng 8 bằng cách thay cờ và biểu ngữ của họ. Từ đó khói lửa đã nổi dậy cùng với nạn khủng bố người dân bằng dao mác và tầm vông vạt nhọn, bao bố trùm đầu... khắp Việt Nam và đất nước nhược tiểu này đã trở thành lò thuốc súng ở Đông Nam Á giữa Khối cộng sản quốc tế và "Thế giới Tự do"!. 

Mời xem qua tài liệu trong bài dẫn

Việt Minh Cướp Chính Quyền:
Cả Nước Bị Lừa
Miền Nam Trong Những Ngày Định Mệnh Tháng Tám và Chín 1945
73 
Năm Nhìn Lại
Tác giả: PHẠM CAO DƯƠNG

Những trích đoạn cần thiết trong bài của Gs. Phạm Cao Dương nêu trên:

Không có lực lượng võ trang đáng kể, Việt Minh chỉ lợi dụng Thanh Niên Tiền Phong làm lực lượng xung kích, qua sự lừa đảo tập thể những người trẻ chỉ biết yêu nước và phụng sự quốc gia của Miền Nam này và họ đã thành công, giống hệt như ở Hà Nội, họ đã lợi  dụng và cướp ngang cuộc biểu tình ngày 17 tháng Tám của Tổng Hội Công Chức, được tổ chức để mừng độc lập và ủng hộ Chính Phủ Trần Trọng Kim, không phải để ủng hộ Việt Minh.



     Tôi có đủ tin tức biết rõ lực lượng Việt Minh.  Họ không có khí giới gì ráo.  Tôi đủ sức giữ Saigon, không để Việt Minh cướp chánh quyền một khi Bảo Đại chưa thoái vị.
                                                              Huỳnh Văn Phương, Đệ Tứ
                                                              Tổng Giám Đốc Công An Nam Kỳ


      Thấy hôn! Tôi không ăn có với kỷ niệm tưng bừng mà “xin cho tôi can”, đừng nói quá lắm về tài giỏi mà như ông bà ta biểu, “nói năng phải phân phân, cây đa cậy thần,thần cậy cây đa”.        
      Cách mạng Tháng Tám ở Saigon mà thắng lợi là cũng nhờ có cơ hội, điều kiện giúp cho nó mà thôi.
      Coi, tôi là người tổ chức cướp chính quyền mà thiệt ra tôi có làm  được gì nhiều đâu. 
                                                                    Nguyễn Văn Trấn
                                                                     Hung Thần Chợ Đệm
                                                                     Hồi KýViết Cho Mẹ Và Quốc Hội
“…Người Việt Nam nào đảm đương được và có hy vọng thành công, chúng tôi sẵn lòng tán trợ…
  “Nghĩa là lúc nào chúng tôi cũng vẫn đặt nền độc lập quốc gia lên trên vấn đề quyền tước…”
                    “Giết thì cứ giết nhưng đừng kêu qua là Việt gian.” 
                                                                  
                                                 Hồ Văn Ngà
                                                 Chủ Tịch Việt Nam Quốc Gia Độc Lập Đảng
                                                 Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất                

Mời xem bài đầy đủ, theo link/ nối kết:


CỜ ĐỎ NẮM QUYỀN TRONG CƠ HỘI BẰNG VÀNG - Lần thứ nhì

Lịch sử Việt Nam lúc còn thống nhất qua bộ Việt Nam Sử Lược của Trần Trọng Kim, xuất bản năm 1920, nhưng vào cuối thế kỷ XX bị chê không chính xác do thiên vị thực dân Pháp cùng với sử Đảng xen kẽ của nhà biên khảo Trần Huy Liệu với hiện tượng em bé tắm dầu Lê Văn Tám và nhiều anh hùng, thần đồng cách mạng ... với những kịch bản được sáng tạo tuyệt vời... Một số kiều dân ở ngoài vòng cương tỏa có phương tiện đọc được tin sự thật còn phần đông người trong nước tin là có thật, một số khác nín thở qua sông do bán tín bán nghi và yên phận, nhờ thế Đảng có thể phát động từ chiến dịch này sang chiến dịch khác thành công... Theo đó Mặt trận Việt Minh sau khi bất ngờ đồng loạt tấn công các cơ sở Pháp tại Hà Nội ngày 19/12/1946 và bị phản công phải rút khỏi thành phố, lên vùng Việt Bắc lập căn cứ chiến đấu và phát động tiêu thổ kháng chiến chống Pháp lâu dài. Bác sĩ Nguyễn Lưu Viên, lúc còn là sinh viên y khoa Hà Nội, một trong những người đã từng cộng tác với Việt Minh tại bưng biền và tìm cách trốn thoát được về lại Hà Nội một cách "gian nan". Bác sĩ Nguyễn sau này là phó thủ tướng VNCH, những gì ông đối phó với cán bộ và nhân viên an ninh để có thể trốn thoát và cũng như bao nhiêu người dân Việt Nam sống còn kinh qua vấn nạn khủng bố của Mặt trận Việt Minh, của Cách mạng Độc lập Dân tộc. Những gian khổ và nguy hiểm cho tính mạng của người lầm bước theo Việt Minh, cái chết không biết đến lúc nào là cách diễn tả tóm tắt của từ "gian nan" ở trên. Đến thời Chống Mỹ Cứu nước Đảng lại lập ra Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam là cánh tay nối dài trong Nam của bộ máy chiến tranh miền Bắc trong các hoạt động tuyên truyền, khủng bố, khuynh đảo và chiến tranh của Đảng cộng sản Việt Nam.



Những người tôn quý cờ Vàng gồm hầu hết là người Mỹ gốc Việt tỵ nạn cộng sản - Một số lớn khởi đi từ lớp tuổi học trò thời chinh chiến, "♫ từ khi anh thôi học và từ khi anh khoác áo treillis", không những hoàn toàn không có gì "đặc quyền đặc lợi" của chế độ "Mỹ Nguỵ" mà họ đã bị gán cho - Nhà cửa, tài sản nho nhỏ là do tài năng và sự cần cù của vợ chồng và sự phồn thịnh của chế độ tự do Nam Việt Nam mà họ đã tạo được trước khi chiến tranh "Giải Phóng Miền Nam" và "Chống Mỹ Cứu Nước" được phát động.



Sự bày tỏ của người biểu tình đối với giới chức cầm quyền 
(đương nhiên phải có học thức hơn Trần Trường).




Các nhà cai trị thực dân Pháp đã không đủ mưu lược trong chính trị như các hiệp sĩ Ăng Lê gốc Anglo Saxon biết tận dụng nguồn nhân lực và tài nguyên trong khai thác thuộc địa có lợi cho cả đôi bên. Người thường dân tỉnh lẻ được học hành và biết nói rành tiếng Anh, thích xem phim Mogambo, Quo Vadis... ba phần tư thế kỷ trước đây ở Singapore, Penang, Hong Kong..., có quần áo đẹp và phụ nữ có vàng và đồ trang sức quý giá. Cùng thời đó các người Bolsheviks Tàu và Việt hoàn toàn sao chép được các bài học cướp chính quyền, nhưng người Việt còn có thể bước xa hơn như Tổng Bí thư Đặng Xuân Khu giết chết cha mẹ ruột bằng cực hình đấu tố trong chính sách Cải Cách Ruộng Đất có lẽ đã làm "phấn khích" Chủ tịch Mao và các ủy viên Chu Đức, Chu Ân Lai, Bành Đức Hoài, Lâm Bưu... của Trung ương đảng cộng sản Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa (Trung cộng). Thời đó nội bộ còn căng thẳng và phải đấu tranh củng cố Đảng, bị cầm chân ít nhất nửa thế kỷ (sau thế chiến I, cách mạng Nga và nhóm Ngũ Tinh đại kỳ - Hồng quân Công Nông nổi lên không phát huy được sáng kiến khai thác "chính trị - địa" (địa-chính) trong kinh tế xuyên quốc gia rất cần thiết cho khuynh hướng nước lớn làm trùm các nước nhỏ của "Trung quốc vĩ đại". Sau này dẫn đến "Kinh tế Toàn cầu" và đã vượt xa ông tổ sáng lập ra lý thuyết "GeoPolitics" Karl Haushofer (chỉ ra lý thuyết tiên khởi, chưa áp dụng thực hành) từ thời Đức Quốc xã.

Nói tóm tắt, sau khi Ngoại trưởng Henry Kissinger nhiều lần bí mật bay sang Cộng hòa Nhân Dân Trung Hoa (Trung Hoa Nhân Dân Cộng Hòa Quốc 中华人民共和国/ PRC, thường gọi là "Trung Quốc") gặp Chủ tịch Quốc Vụ Viện Chu Ân Lai bàn liên quốc sự, một đoàn thể thao ping pong cũng được cho tháp tùng (chuyến đi cũng được gọi là "ngoại giao bóng bàn"), bộ mặt Trung hoa cộng sản (Trung cộng) lập tức bị choáng ngợp trước đồng Dollars Mỹ và Chủ nghĩa Thực dụng Mỹ cũng đã sẵn sàng cùng mọi người ở cửa khẩu Thượng Hải với nhiều đợt C-5 Galaxy quà biếu (4/1971). Và các nhà lãnh đạo Hồng kỳ Trung Nam Hải ở Bắc Đới Hà không phải đợi lâu. Tháng 2/1972 các doanh nhân người Mỹ của zone Dollars dẫn lối mở đường cho các doanh nghiệp nhỏ, các doanh thương nhà nước XHCN... đi vào kinh tế thị trường buổi đầu của các doanh gia giai cấp mới, người ta gọi "tài phiệt Đỏ" ("kinh tế thị trường theo định hướng XHCN do nhà nước quản lý"). Người ta cho là khuynh hướng hay "chủ nghĩa thực dụng Mỹ/AP" chính thức có mặt trong các mô hình kinh tế khác biệt, từ thập niên 70 thế kỷ trước tại lục địa Trung Hoa. Trong khi ai nói về "tự do", hay "chủ nghĩa tự do" thì liền bị chú ý do định kiến "chiến tranh tâm lý của Đế quốc Mỹ" (?!)

 



Chính vì chính sách cai trị thuộc địa vụng về và xa rời tính nhân bản của học thuật và sự trung thực của tinh thần chính nhân của hiệp sĩ Tây phương mà trung tâm là Paris, kinh đô ánh sáng của Đại Pháp và của cả Âu châu ở thế kỷ XIX. Đế chế Pháp, một phần do kinh tế suy sụp và cần vơ vét tài nguyên ở thuộc địa để trả chiến phí thua trận tại Âu châu (cuối thế kỷ XIX ), phần khác Bộ thuộc địa phải gánh chịu phí khoản cho lính thuê mướn từ các thuộc địa Pháp Algerie, Maroc, Martinique, Ấn Độ... và kể cả dân bản xứ Việt, Miên, Lào tạo thành các đoàn quân đánh thuê/ Légionnaires (đầu thế kỷ XX).



Xã hội Pháp đã có giới tinh hoa không ít từng ra trường từ Science Po, từ Sorbonne, từ Saint-Cyr là những nơi đã một thời đứng nhất Âu châu cũng phát rộ từ thế kỷ XIX về văn học, nghệ thuật, đã dạy trẻ biết yêu kính nữ anh thư Jeanne d'Arc (như Hai Bà Trưng, Việt Nam (?)), và tự hào mình là con cháu giống dân Gaulois dũng cảm và thông minh (!?). Ngược lại rất tiếc cũng lẫn lộn trong đó có không ít viên chức thuộc địa nắm quyền sinh sát đã tỏ ra bất xứng trong chính sách bố ráp giết hại bừa bãi người dân Việt Nam nhiều địa phương không tính đến hệ lụy về sau. Tệ hại của chính sách bạo lực cai trị thuộc địa của thực dân Pháp tại Việt Nam (Việt Nam hoàn toàn khác hẳn với các thuộc địa Pháp ở Phi châu!) không ít đã tạo nên làn sóng phẫn nộ trong giới tinh hoa của xã hội Việt Nam thời đó bên cạnh nhà cầm quyền Quân chủ chậm tiến và sự trỗi dậy trong phong trào yêu nước không cộng sản chống Pháp nở rộ nhưng rất khó khăn do sự đàn áp bằng súng trận và cực hình thẳng tay của thực dân Pháp (xin không cần nêu thêm các hành vi tàn bạo như đối với các nhóm yêu nước như Hoàng Hoa Thám, triệt hạ tại Yên Thế ngày 10/2/1913, và 13 Liệt sĩ Yến Bái Vị quốc vong thân ngày 17/6/1930...). Đây là cơ hội bằng vàng lần thứ hai cho Đảng cộng sản Việt Nam bằng mọi cách nắm giữ quyền cai trị đất nước và phát động "Ba dòng thác cách mạng", người ta đã thấy những vụ đấu tố mà chủ nhiệm là nhà cách mệnh lớn của Đảng, Tổng bí thư Trường Chinh Đặng Xuân Khu (1907-1988), người từng làm gương cho các đảng viên khác là đấu tố chính cha mẹ đẻ ra mình! Đạo lý không còn khi người cộng sản trỗi dậy, không cần học hành, chỉ cần cầm được súng, mã tấu và có nhiệt thành tuân lệnh. Gần 40 năm sau mới có người hoàn hồn kể lại chuyện chủ tịch Hồ và đảng cộng sản man rợ đến mức đấu tố cha mẹ đẻ đến chết để lập thành tích cho "Bác và Đảng" của họ, xin mời theo link <https://danlambaovn.blogspot.com/2014/09/truong-chinh-giet-bo-me.html>. 

Người ta cũng thấy những xác người cụt tay, cụt chân, những thây người với bao bố trùm đầu rải rác nổi trên sông rạch (cách Việt Minh hành hình, khủng bố bất cứ ai mà họ tình nghi theo địch, theo tài liệu của Colonel Jean Leroy, 1947, quân nhân cũng là giới chức cai trị gốc Pháp lai Việt, Bến Tre). Và sau đó là "Chiến tranh chống Mỹ cứu nước" mà tác giả là Bí thư thứ nhất/ sau đó là Tổng Bí thư Lê Duẩn (1907-1986) với cổng thờ có câu nói của ông "Ta đánh là đánh cho Liên xô, Trung Quốc" mà đảng viên dựng lên như để tuyên xưng như một khải hoàn môn của đảng cộng sản Việt Nam để ca tụng sự nghiệp "chống Mỹ cứu nước' thì không nhiều, nhưng phục vụ cho chủ nghĩa cộng sản thì bao la. Chính nhờ vào nỗ lực tổng chi viện hàng trăm tỷ USD cho chiến tranh từ Liên sô (soviet) và Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa (Trung cộng). Lợi thế về quân sự và cả chính trị có sự chênh lệch khá lớn giữa hai miền của hai thể chế thân Mỹ và thân cộng sản... Trong khi chính trị gia tháp ngà tại Hoa Thịnh Đốn nhỏ giọt và chỉ nhỏ giọt trong chi viện chiến tranh Việt Nam cho đồng minh "South Vietnam" (tài trợ cho South Viẹtnam chỉ là một phần không nhiều lẫn trong gói war costs (!?) mà chính họ lãnh đạo toàn bộ cuộc chiến tranh cho đến khi "đi đêm" đã ngả giá! Ở đây không cần phải nhắc lại vì đã có nhiều bài báo tin cậy (?!), sách vở đúng đắn (?!) sau chiến tranh Việt Nam cho đến nay non nửa thế kỷ đã phản bác cuộc chiến tranh do Hoa Kỳ lãnh đạo tại South Vietnam và luận điệu phản chiến sau đó của các chính khách tháp ngà học cao nhưng thua trí các tay cộng sản nhà quê ít học! Chung quy Nam Việt Nam và cả dân tộc Việt Nam là nạn nhân của cả hai thế lực!

 


        Ông Phan Kỳ Nhơn (Quân cảnh QLVNCH), chủ tịch Trần Hưng Đạo Foundation, phụ trách Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai phát biểu trong buổi lễ Chào cờ VNCH (cờ Vàng ba sọc đỏ) - cờ Hoa Kỳ, và Phút mặc niệm.


Khu vực địa-chính trị Nam Việt Nam (1954 - 1975), (người ta lầm tưởng từ ngữ do Việt Nam cộng sản sáng chế), tức Việt Nam Cộng Hòa, thể chế đầu đời của người dân Miền Nam tự do, một phần của vùng hành quân tứ giác dưới quyền điều động của Bộ tư lệnh Thái Bình Dương (PACCOM), đại bản doanh tại Pearl Harbor, Hawaii. Tổng thống và Ngũ giác đài trực tiếp với Đô đốc Harry Felt, tổng tư lệnh (CINCPAC) lúc đó - Lực lượng cơ hữu gồm Đệ thất hạm đội mà bản doanh tại Yokosuka, Nhật. - 7th Fleet Task Force 77 ở Tây Thái bình dương - AFB B-52, Utapao, Subic Bay Naval Base... Các lực lượng trong Minh ước Phòng thủ Đông Nam Á (SEATO) sẽ được báo cáo và chia sẻ khi cần có sự can thiệp của lực lượng Mỹ trong vùng hành quân này - Ngoài ra Bộ tư lệnh MACV với các cấp chỉ huy 4-sao lần lượt, trong đó tướng William Westmoreland là vị tư lệnh chiến trường Hoa Kỳ đầu tiên và là người tỏ thiện cảm với VNCH và quân đội dũng cảm của họ ("dũng cảm" hay "hèn nhát" còn tùy nguồn soạn thảo hay phát ngôn thuộc phe phái nào và sau lưng họ là ai...?). Tuy nhiên các tư lệnh chiến trường này chỉ là một đoạn gạch nối của các chính khách có nhiều quyền lực ở Washington, DC... Trong chiến tranh lạnh giữa chủ nghĩa cộng sản, mà Liên Bang Sô-Viết và Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa (thường xuyên đem vũ khí nguyên tử (?) ra hù dọa các tay làm chính trị Mỹ không biết bắn súng!) là đàn anh nước lớn và Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà là lực lượng xung kích, thù nghịch với "Thế giới Tự do" do Hoa Kỳ lãnh đạo... Chính quyền của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu (cờ Vàng ba sọc đỏ) phải chịu đựng quá sức trong cảnh dầu sôi lửa bỏng của cuộc chiến "thù trong giặc ngoài", chưa bao giờ được với tay tới bàn cờ khu vực mà thân phận nhược tiểu của mình đã có kẻ định đoạt từ trước và trong kế hoạch "Việt Nam hoá chiến tranh" sau những vụ "đi đêm" như đã nêu, (nên tìm đọc hay đọc lại "La Mort du Loup" của Alfred de Vigny, văn học thế kỷ XIX hay hổ "Nhớ Rừng" của Thế Lữ, văn học thế kỷ XX) để thấy cho được nỗi khổ của những người bị trói tay cho thua cuộc chiến và đạo quân US Troops không được thắng và b x nhục khi hồi hương để tự an ủi nhau! 


CỜ ĐỎ THẮNG CUỘC TRONG CƠ HỘI BẰNG VÀNG - Lần thứ ba

Không cần thiết phải nhắc lại ở đây vì đã ngót nửa thế kỷ sau chiến tranh Việt Nam, cờ Vàng vẫn là lá cờ được các thế hệ người tỵ nạn Việt Nam tôn quý vì tính chính nghĩa của sắc cờ này và sự đổ máu của cả triệu đồng bào, hàng vạn chiến sĩ nằm xuống cho sự tươi thắm của nó và lý tưởng tự do của con người yêu chuộng cuộc sống yên bình không hận thù, không "đấu tố", không có "thủ tiêu", không có luận điệu tuyên truyền lừa phỉnh người dân nhẹ dạ, xua thanh niên vào chiến tranh để đạt được thành quả cách mạng cho Đảng. Đảng đã xây dựng lên từ sự lừa dối, khủng bố và chiến tranh và muốn tồn tại Đảng cũng phải tiếp tục lừa dối người dân trong nước của họ và cả thế giới và về lâu về dài sự lừa dối đã trở thành thói quen trong đời thường và trong các nghị trường... Tuy hoà bình đã hoãn hồi, chính sách vẫn tiếp tục cai trị người dân trong nước bằng bàn tay sắt bọc nhung, tiếp tục đấu tranh và đấu tranh nội trị để giữ "lề phải" của Đảng... Nhà văn hồi chánh Xuân Vũ, cựu học sinh trường College le Myre de Vilers, Mỹ Tho (1945), sau này là Trường Trung học Nguyễn Đình Chiểu - Bỏ học theo kháng chiến trở thành nhà báo Quân khu 9 (1945) - tập kết ra Bắc, làm việc cho báo Văn Nghệ, Hà Nội (1955) - cán bộ đi B (1965), công tác văn nghệ tại chiến khu D (Dương Minh Châu, 1967) - ra hồi chánh năm 1968 tại Bến Tre, "Quê hương Đồng Khởi" của "Chị Ba Trầu" (bà Nguyễn Thị Định), tác giả nhiều tập sách phản tỉnh trong đó có tập truyện ngắn thứ 6 "Tự Vị Thế Kỷ", trong tựa Tự Vị Thế Kỷ, Xuân Vũ viết: "Dùng sức dân để phá ngục Bastille để xây ngục Bastille khác to và kiên cố hơn để nhốt dân. Đó là Cộng sản."

 Và dĩ nhiên ai cũng rõ vị cựu Ngoại trưởng Henry Kissinger của Hoa Kỳ trong giai đoạn chiến tranh cao điểm tại Việt Nam nửa thế kỷ trước đây (người vừa mới qua đời). Người ta cho rằng cựu Ngoại trưởng đã giúp cho chế độ cộng sản Việt Nam thắng lợi trong cuộc chiến Việt Nam trong khi chính phủ Việt Nam Cộng Hoà và quân đội của họ còn rất mong muốn có nhiều vũ khí, phương tiện và tiếp liệu cần thiết mà Hoa Kỳ dễ dàng giúp được để người đồng minh chống cộng mạnh mẽ này có thể đổi ngược thế trận. Hình ảnh Tổng thống Volodymyr Zelenskyy của Ukraine đi cầu viện ngoại bang hiện nay để có đủ sức chống trả kẻ thù cướp nước mà trong lòng không yên...

 Tuy nhiên ai cũng biết câu chuyện giữa ông Thiệu và Kissinger không đi tới đâu và người ta đã nói rõ chính ông Kissinger như có vẻ đã thay mặt cho nhóm chính khách phản chiến dọn cỗ đầy tại Sàigòn để cho các lãnh tụ cộng sản Lê Đức Thọ, Văn Tiến Dũng và các binh đoàn quân chính quy Bắc Việt vào xơi trưa ngày 30 tháng Tư Đen! Đó là cơ hội bằng vàng lần thứ ba Đảng cộng sản Việt Nam đã thắng cuộc, sự tiết kiệm máu xương con người thay vì ưu ái dành cho những nạn nhân, ngược lại đã dành cho những kẻ hiếu chiến! Thực tế không phải toàn b "lộ đồ" do Ngoại trưởng Kissinger bố trí. Ông và các nhà hoạch định được chiếu cố chính vì những lời thóa mạ chính phủ VNCH và quân đội của họ được nói ra nhiều lần người ta cho rằng để được lòng các lãnh tụ khối cộng sản coi như một tín hiệu bảo đảm "Mkhông trở lại(bật đèn xanh) cho lực lượng xung kích Hà Nội tiến vào Sài gòn, đồng thời US Troops "tháo chạy" và quân VNCH buông súng đã làm cho người ta có định kiến Kissinger trong vai chủ xướng. Như một cuộc đấu khẩu hỗn loạn Quốc hội Lưỡng viện Hoa Kỳ mà đa số thuộc đảng Dân Chủ đã nhúng tay vào sự bỏ rơi hay hành động có ẩn ý phản bội VNCH. Tới bây giờ đã gần nửa thế kỷ có bao nhiêu sách vở ghi lại nhiều tài liệu (?) của hai phía mà thời đó người ta tưởng là thật! Có tài liệu (?) cho là muốn cứu nước Mỹ ra khỏi sự khủng hoảng của sự chia rẽ trầm trọng của ngành Lập pháp nên phải hy sinh VNCH cho phe Cộng sản và kéo theo một vài nhượng bộ để nước Mỹ rảnh tay chấn chỉnh nội bộ...(?!) 


BÁC TỔNG TRỌNG "ĐỐT LÒ" - Có cứu Đảng được không?

Và nhân nói đến cờ Đỏ vs cờ Vàng, hiện tại song hành với chánh sách rút ruột "kiều bào" (hay Cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài mà đa số là người Việt Nam tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại), đầu độc lớp trẻ có thể là một tội ác của lương tâm với nhiều thủ đoạn. Trong đó ca tụng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng "đốt lò" mà ai cũng biết rõ "bác tổng Trọng" đang cố công cứu Đảng của họ ra khỏi cơn khủng hoảng Đảng quy và đạo đức cách mệnh (?!), mất phương hướng và tự diệt trước sức mạnh của đồng Đô La Mỹ! Không có gì khác! Nếu "bác tổng Trọng" chậm tay thì "bác" sẽ "mất cả chì lẫn chài!" Những uẩn khúc giữa người cộng sản với nhau họ biết rõ hơn kẻ bàng quan... "Chú Ba Dũng" (cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, một trong các đối thủ chính trị nặng ký của "bác tổng Trọng" và cũng được "bác" ấy đồng ý cho rời nhà chính thức trước khi đã muộn...) ở đâu đây nè! Người ta đang ngắm nhìn "Việt Nam cộng sản" như một cô gái phấn son có phần lộng lẫy, nhưng không có nét đoan trang chân phương của vẻ đẹp Việt Nam nên họ rất thận trọng bên cạnh những lời ve vãn ngoại giao chiếu lệ ...

 


DÙNG CỜ ĐỎ BỎ CỜ VÀNG - ?

Một hành động khác cũng nằm trong sự nhạy cảm mà người ta cho rằng đầu độc lớp trẻ ngây thơ, con cháu của những người Việt tỵ nạn không chấp nhận chế độ cộng sản đang cai trị người dân trong nước với thâm ý rước cờ Đỏ và phá bỏ cờ Vàng Nghị viên Westminster Nguyễn Nam Quan chủ xướng trong buổi họp của Hội đồng thành phố Westminster ngày 13 tháng 12, 2023 ai cũng biết. Dù cho biện hộ cách nào vẫn không thể thuyết phục được người gốc tỵ nạn Việt Nam về một hành động của một dân cử gốc Việt tại chức của một thành phố không những có đông người Mỹ gốc Việt sinh sống mà có tầm ảnh hưởng về mặt văn hoá, xã hội, và kinh tế đối với cư dân gốc Việt của cả miền nam California. Sự biện hộ cách nào trong việc dân cử "được trả lương để làm lãng phí tiền thuế của người dân" trong buổi họp mà một phần có vẻ đang ca ngợi cờ Đỏ sao vàng, biểu tượng của nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nhà nước này vẫn do Đảng cộng sản cai trị sau khi họ chiếm nốt Việt Nam Cộng Hòa của người dân Nam Việt Nam yêu chuộng tự do ngày 30 tháng 4, 1975 gây ra muôn vàn đau thương nghiệt ngã cho tất cả bên thua cuộc nên họ dứt khoát nghĩ rằng cờ Đỏ là biểu tượng của chế độ gây ra nợ máu đối với đồng bào của họ, và chính họ những người tỵ nạn Việt Nam không chấp nhận chế độ cộng sản nên đã bỏ nước ra đi.

 

Hình ảnh tội ác của chế độ cộng sản Việt Nam được công khai trưng bày đầy đủ tại Tượng đài Đức Thánh Trần -
















Khủng bố dấu mặt tại Cai Lậy gây tử thương 32 học trò và 55 em bị thương ngày 9 tháng 3, 1974. Lúc đó Hoa Kỳ và VNCH lên tiếng ngay "Việt cộng pháo kích" - như bao nhiêu vụ khủng bố khác, Việt cộng 2 miền tuyên truyền rằng th phạm là Mỹ Ngụy - Nếu phải thực sự lực lượng VNCH lầm lỡ pháo kích chết dân: Câu chuyện không dễ để cho những k có khuynh hướng "phản chiến thân cộng sản và làm lợi cho chúng." như bà Kiều Mộng Thu và nhóm tương tác của bà dân biểu cánh tả này... và còn nhiều nữa.




Một cảnh đàn áp biểu tình của công an thành phố HCM trong thời gian cận gần TT Hoa Kỳ Barack Obama sang thăm Việt Nam, ngày 23/5/2016.









Và dĩ nhiên trước một vấn đề nhạy cảm gây ra từ hành động thiên vị cờ Đỏ của vị dân cử như đã nêu đã gặp phải sự phản ứng của cư dân gốc Việt khắp nơi vì những người này cho là vị dân cử dùng tiền thuế của dân làm lợi cho Đảng cộng sản Việt Nam và mặt khác thật quan trọng là làm chạm vào nỗi đau và có thể là một thách thức đối với tất cả người Mỹ gốc Việt Nam tỵ nạn cộng sản! 

 

Videos -  Chào cờ tại Đền thờ Đức Thánh Trần - Biểu tình Bolsa ngày 6 tháng 1, 2024 -

1- https://www.youtube.com/watch?v=SBm7jeSiz9g

 

2- https://www.youtube.com/watch?v=CIv1NEiZN78

 

3- https://www.youtube.com/watch?v=1C4_jFNLt9c

 

4- https://www.youtube.com/watch?v=5BcIhLaSRq0

 

5- https://www.youtube.com/watch?v=kkf71JpptOo

 

6- https://www.youtube.com/watch?v=iMmHFHk7iw8


_________________________________________ 

Hoàng Thụy Văn

Email: <van.hoangthuy@yahoo.com>
Tập tin: Tập tin/ Blog: 
< https://www.blogger.com/blog/posts/3851439267300666395 >

FB: <https://www.facebook.com/profile.php?id=100009861367948>

Liên lạc: < hvuong311@gmail.com >



Comments

Popular posts from this blog

CNS TRƯỜNG TRUNG HỌC TRƯNG VƯƠNG SÀI GÒN KHÓA 1973 - TIỆC LIÊN HOAN KỶ NIỆM 50 NĂM MÃN KHÓA

ĐẠI NHẠC HỘI CÁM ƠN ANH NGƯỜI THƯƠNG BINH VNCH KỲ 16 – Ngày 9-7-2023

TIỆC HỌP MẶT HUYNH ĐỆ CHI BINH - Ngày 16-6-2023