LỄ HUÝ NHẬT ĐỨC THÁNH TRẦN HƯNG ĐẠO - 7/10/2023

 LỄ HUÝ NHẬT ĐỨC THÁNH TRẦN HƯNG ĐẠO - 7/10/2023

 


Hoàng Thuỵ Văn

 

Người dân Việt Nam nhớ cội nguồn và lịch sử hào hùng của dân tộc phải nhớ ơn Đức Trần Hưng Đạo và tổ chức lễ Huý nhật hằng năm vào ngày 20 tháng 8 Âm lịch.

 

Năm nay Trần Hưng Đạo Foundation tổ chức Lễ Huý Nhật thứ 723 Đức Thánh Trần Hưng Đạo vào Thứ Bảy 7 tháng 10 năm 2023 (nhằm ngày âm lịch 23 tháng 8 năm Quý Mão) tại Đền Thờ Đức Thánh Trần, 9078 Bolsa Ave, Westminster, California.

 

Đền thờ tại địa điểm Bolsa cũng đã trải qua 9 năm và theo thông báo chính thức từ HĐQT (THĐF) đền thờ Đức Thánh Trần tại Bolsa sẽ di chuyển đến một địa điểm mới có địa chỉ như sau:

 

                      12215 Brookhurst St., Suite 200, Garden Grove, CA 92840.

 

Trong lời thông báo khi phát biểu ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ tịch THĐF cũng đã nói rõ chỉ có Đền thờ (nơi thờ tự) dời đi, tượng đài (nơi chiêm bái) không dời. Trong lời phát biểu vị đứng đầu HĐQT THĐF cũng cho biết việc mời gọi quý đồng hương trong công cuộc gây quỹ để có đủ ngân quỹ cho kinh phí xây một đền thờ theo như ước ao của biết bao đồng hương tỵ nạn hải ngoại. HĐQT luôn kêu gọi sự tiếp tay của tất cả mọi người.

 


Tại Tượng đài:






Tại Đền thờ:



Photos - Lễ giỗ Đức Trần Hưng Đạo huý nhật 723 tại địa điểm cũĐền Đức Thánh Trần tại khu Hà Nội Plaza, đường Bolsa, Westminster *lần cuối.

< https://photos.app.goo.gl/vAudfmRBQHgB55Ta7 >

 



Anh Nguyễn Trọng, Thủ quỹ cũng là giới chức Tế lễ thuộc Trần Hưng Đạo Foundation, đứng cạnh chiếc vali cất giữ 4 phiên bản dấu triện/ấn của Đức Hưng Đạo Đại Vương.


Đức Trần Hưng Đạo, vị Đại Thần ở tước Thượng Quốc Công và Nhân Võ Hưng Đạo Đại Vương của triều đại nhà Trần cũng là Đại Nguyên Súy (Soái) của quân đội Hoàng gia Đại Việt (tức Việt Nam ở thế kỷ 13), ngày nay có thể chức Tổng tư lệnh quân lực (?). Đức Trần Hưng Đạo là tấm gương sáng của Tiền nhân người Việt Nam và là một nhà Chiến lược lỗi lạc và một nhà Quân sự đại tài của Thế Giới cho những ai muốn học làm chính trị của muôn dân ("We The People"), muốn cưỡi trên đầu sóng ngọn gió, ngăn chặn được giặc ngoại xâm thì nên học theo phép trị nước lấy dân làm gốc và tinh thần bất khuất của Ngài.

 Muốn biết thêm mục tiêu, phương hướng công việc xây dựng Đền Thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo, 9078 Bolsa Ave - Đại Lộ Trần Hưng Đạo, Westminster, Nam California xin vào tập tin có link kế tiếp được lưu trữ tại blogspot.com:

<http://hoangthuyv.blogspot.com/2016/06/le-khanh-thanh-vi-tuong-uc-thanh-tran.html>

Nên nhắc lại Tượng đài TRẦN HƯNG ĐẠO ở Bến Bạch Đằng Sài Gòn của VNCH, theo đó biểu tượng Đức Thánh Trần đang chỉ tay xuống dòng sông Hoá 'Giang' (mở đầu cho trận thuỷ chiến Bạch Đằng Giang lừng lẫy) làm một cử chỉ vô cùng có ý nghĩa lịch sử với tất cả tâm huyết cùng nghị lực của một hoàng thân kinh bang tế thế và là nhà quân sự lỗi lạc nhất Đại Việt mà sức mạnh của dũng chí và dũng khí quy tụ ở đầu ngón tay "lệnh chỉ," là quy tụ được sức mạnh toàn dân và toàn quân trong chiến tranh đã đánh thắng được những đạo quân nhà nghề dưới triều đại Hubilai/ Hốt Tất Liệt nhà Nguyên (Yuan), hậu duệ của Đại hãn Jingis Khan, tiên tổ của đế quốc Mông Cổ, đặc biệt là cuộc phản công chiến thuật trên sông Bạch Đằng và trên bộ năm 1288 đã gây tổn thất nặng nề cho các đạo quân thuỷ bộ Giang Nam của Tuō Huān/Thoát Hoan và làm chạm tự tôn mặc cảm của vua quan và binh tướng nhà Nguyên...

*Quân "Mông Nguyên" hay "Nguyên Mông"?! Các nhà viết sử thế giới ghi chép cẩn thận: trước niên đại 1279: các danh xưng Đại hãn Mông Cổ, quân Mông Cổ - Sau niên đại 1279: các danh xưng Hoàng đế Đại Nguyên (hay vua nhà Nguyên), quân nhà Nguyên. Trong chính sử không có Mông Nguyên (hay Nguyên Mông), trước khi có nhà Nguyên chỉ có quân cưỡi ngựa Mông Cổ (sau này mới được tổ chức thành đoàn kỵ binh, sử gia Tây phương ghi là 'régiments mongols'), và sau khi đã chiếm trọn Trung Nguyên và xưng Đế hiệu, quốc hiệu trở thành Nguyên/ Yuan/ hay Đại Nguyên /Dà Yuán/, không có gì khác ngoại trừ nhóm sử gia Trần Huy Liệu lấy sách sử của người khác, sửa đổi sử liệu để làm cái của mình là khác! 

Sự khác biệt nêu ở trên không thể nói nổi đối với sử liệu do các học giả Tây phương viết. Trong đó có 'Việt Nam Sử Lược' của Trần Trọng Kim được người đời sau cho là tác phẩm kinh điển và được Nền Giáo Dục Quốc Gia dưới thể chế VNCH của người dân miền Nam Tự do dùng làm tài liệu giảng dạy môn Việt sử... Việt Nam Sử Lược của thời "trăm năm cũ" tuy chưa được hoàn hảo theo như ý kiến của một số nhà biên khảo của thời AI... 5G, StarLink... ngày nay! Tuy nhiên trẻ nhỏ thời VNCH thụ hưởng nền giáo dục, lớn lên ngước mặt nhìn trời và ra hải ngoại, tuổi cao sức yếu vẫn có người trọng dụng...!

______________

Hoàng Thụy Văn <van.hoangthuy@yahoo.com>

Liên lạc tập tin <hvuong311@gmail.com>

Trích GIÓ NGÀN PHƯƠNG

< http://hoangthuyv.blogspot.com/2021/10/le-huy-nhat-uc-thanh-tran-hung-ao.html >


Comments

Popular posts from this blog

CNS TRƯỜNG TRUNG HỌC TRƯNG VƯƠNG SÀI GÒN KHÓA 1973 - TIỆC LIÊN HOAN KỶ NIỆM 50 NĂM MÃN KHÓA

ĐẠI NHẠC HỘI CÁM ƠN ANH NGƯỜI THƯƠNG BINH VNCH KỲ 16 – Ngày 9-7-2023

TIỆC HỌP MẶT HUYNH ĐỆ CHI BINH - Ngày 16-6-2023