TIỆC HỌP MẶT HUYNH ĐỆ CHI BINH - Ngày 16-6-2023

 TIỆC HỌP MẶT HUYNH ĐỆ CHI BINH - Ngày 16-6-2023

 


Khúc tình ca Hàng Hàng Lớp Lớp, nhạc phẩm để đời của Nguyễn Văn Đông, người văn nghệ sĩ áo trận của QLVNCH do toàn ban văn nghệ TTTN và thân hữu đồng ca.

 

- Chương trình văn nghệ Huynh đệ chi binh mở màng
- Nghi thức Khai mạc: Chào cờ và hát quốc ca VNCH - Chào cờ và hát quốc  ca Hoa Kỳ (Quốc kỳ và quốc ca VNCH hiện hay còn là biểu tượng Tinh thần Tự do của người Việt bên ngoài Việt Nam).
- Thủ tục giao tế giữa chính quyền sở tại và hội đoàn cựu chiến sĩ QLVNCH:  TNS Janet Nguyễn, California trao bằng khen cho TT Trưởng TTTN và Ban Tổ chức - NV Kimberly, Westminster Hồ trao bằng khen cho Ban Tổ chức.
- Chương trình văn nghệ Huynh đệ chi binh phần 2
- Chương trình văn nghệ Huynh đệ chi binh phần 3 - Dạ vũ

  

Hoàng Thụy Văn

 

Trung Tâm Điều Hợp Vùng Tây Nam Hoa Kỳ/ Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại (TTTN) mở tiếp tân và tiệc họp mặt chiều ngày 16-6-2023 tại Golden Sea Restaurant với những trang trí thật lộng lẫy của ngành nội thất nhà hàng, không xa vùng Little Saigon của cộng đồng người Việt tại miền nam California. Đây là buổi Họp Mặt Huynh Đệ Chi Binh được mở lại tại nhà hàng sau mùa dịch 2020-2022. Các hội đoàn cựu quân nhân trong cộng đồng người Việt ở miền nam California có dịp chứng tỏ sự đoàn kết và sức phấn đấu của người lính QLVNCH trong nghĩa vụ phụng sự Cờ Vàng chính nghĩa của dân tộc.


Nghi thức chào cờ Việt Nam Cộng Hòa và Hoa Kỳ: 

Chào cờ và hát quốc ca VNCH - Chào cờ và hát quốc ca Hoa Kỳ. Quốc kỳ VNCH vẫn còn được tất cả người Việt Nam ngoài vòng cương tỏa của đảng Cộng sản Việt Nam trên khắp thế giới tôn trọng và mặc nhiên coi như biểu tượng cho tinh thần Tự do của người Việt trên khắp thế giới bên ngoài Việt Nam. Sự kiện không có gì mới lạ và đã trải dài 48 năm kể từ khi chính thể Việt Nam Cộng Hòa đã bị bức tử và miền Nam Việt Nam đã bị cộng sản Bắc Việt cưỡng chiếm ngày 30 tháng Tư năm 1975.




Những bộ quân phục như trong hình đã được nhận thấy khắp nơi trên thế giới ở những nơi nào và xứ sở nào nêu cao chế độ Dân chủ Tự do - Những người lính này cách nay đã 48 năm, tóc đã bạc nhưng tinh thần thật đáng ca ngợi! Chỉ có những loại người vô tâm mới không xúc động khi hình hài của một số tù khổ sai trong các rẫy nương bị cưỡng bức lao động trước đôi mắt buồn bã của các bà mẹ và các em nhỏ sống, lớn lên và cằn cỗi trong lòng xã hội chủ nghĩa Việt Nam! Đó là Trại B Hoàng Liên Sơn. Sau này khi Hồng quân Công nông của Deng Xiaoping/ Đặng Tiểu Bình xua đại quân đánh phá sáu tỉnh biên giới, trại tù bỏ ngỏ, một số tù chạy thoát thân... và sau này trở thành những người sống sót tại đất Mỹ.  Người tị nạn Việt Nam có câu nói chẳng ai cãi được "Tự Do có cái giá phải trả" tương tự như câu "The Price we pay for our Freedom and Liberty." Có thể nói người lính QLVNCH là dạng lính độc nhất trên thế giới, mất nước, mất súng và mất cả cơ đồ nhưng vẫn là "người lính", không những đứng vững như một người lính mà còn là "Huynh đệ chi binh"... Tương lai của họ là lớp hậu duệ đầy lạc quan... Sống để làm lại cuộc đời, chưa đủ! Người lính phải sống và để giúp cho những người tối mắt bằng cách nào cho họ sáng mắt vì lòng bác ái và tính nhân bản của người lính QLVNCH.






Tiếp sau Phút mặc niệm là những khoảnh khắc tưởng nhớ 
các anh hùng tử sĩ qua ca khúc Chiến Sĩ Vô Danh của Phạm Duy.




Một cuộc họp mặt để chúc mừng sự tương thân theo truyền thống huynh đệ đã có trong quân ngũ từ thời nền cộng hoà của một nửa đất nước phía nam được xác lập từ vĩ tuyến 17 và được cả thế giới công nhận. Sau thời kỳ vàng son không bao lâu của chính thể Việt Nam Cộng Hòa Đệ I của nhân dân Việt Nam ở miền Nam Tự do (1954-1963), một chuỗi ngày của sự chịu đựng nghiệt ngã mà Đệ II Cộng Hòa tiếp theo phải gánh chịu. Sự thương đau tận cùng không phải do dân tộc Việt Nam tạo ra suốt thời kỳ chiến tranh đau thương nhất (1963-1975). Trong đó toàn thể dân, quân, cán, chính VNCH phải chịu đựng một "Mùa Hè Đỏ Lửa" năm 1972 bi thương nhất của giai đoạn chinh chiến. Người lính QLVNCH vẫn không quên tình chiến hữu cùng sát cánh chống quân cộng sản Bắc Việt xâm lược để bảo vệ miền Nam Việt Nam của lực lượng Hoa Kỳ và Đồng Minh (U.S. Troops & Allies (1965-1973). Một nén hương và lời nguyện cầu cho những người bạn Hoa Kỳ và Đồng Minh áo trận thân quý và dũng cảm đã nằm xuống vĩnh viễn bên cạnh những chiến sĩ hào hùng của QLVNCH cho nền Tự do, Dân chủ của một nửa đất nước và con người Việt Nam phía Nam.




Ông Tạ Trung, Trưởng Ban Giám Sát CĐNVQG NC - VBQG Nguyễn Phước Ái Đỉnh, Tổng Hội Trưởng TH VBQG.


Hình trên: Phái nữ của TTTN - 
Hình dưới: Chiến sĩ TTTN trong nghi thức chào cờ.



Những người bạn chiến đấu dũng cảm Hoa Kỳ và Đồng Minh cùng những chiến sĩ hào hùng của QLVNCH như đã nêu do sự thương yêu đất nước và con người Việt Nam hiền hoà cùng với sự yêu chuộng nền Tự do, Dân chủ ấy mà hiến thân!

 



Hàng ngồi, từ bên trái: NT. TQLC và bà Cổ Tấn Tinh Châu - NT. Lê Bá Khiếu và vị phụ nữ đi cùng - Đại Úy KQ VNCH Dương Viết Đan - Hàng đứng, từ bên trái: Chiến hữu Henry Lê Hưng, nguyên Thiếu Uý hoa tiêu KQ VNCH trước biến cố 1975, cựu Trung tá hoa tiêu HQ Hoa Kỳ, người đảm trách chuyến bay Cessna (bằng tiền túi của mình) kéo biểu ngữ và cờ VNCH trên không phận Little Saigon vào những ngày lễ hội đông đảo của cộng đồng Việt Nam (xin thay mt Gió Ngàn Phương/TTTN góp lời cảm ơn Bạn hiền: hai sắc cờ một trái tim) - NT KQ Nguyễn Văn Ức, Chủ tịch HĐĐD TT Chiến Sĩ VNCH HN - VBQG Phạm Văn Thuận và người bạn đời kế bên ...


Người dân Việt ở phía Nam bị bao nỗi đau thương cay đắng phủ chụp lên đầu, người lính QLVNCH bị trói tay và bị hạ nhục chua cay trong cuộc chiến và sau cuộc đổi đời trên từng chuỗi ngày tù... khắc nghiệt trong cách trả thù oan nghiệt của chế độ cộng sản. Khác hẳn với một số ít người Việt mà người ta cho là mang danh "di tản", "tị nạn" cơ hội... (?!) Ý thức chính trị mà người lính QLVNCH (có thể nói rộng ra là Dân, Quân, Cán, Chính VNCH) có được từ thời trai trẻ, từ nguyên tắc giáo dục dân tộc, khai phóng, và nhân bản của nền Giáo Dục Quốc Gia Việt Nam (1957-1975) dưới chính thể VNCH. Kế tiếp họ được hấp thụ từ những huấn thị của Tổng Cục Chiến Tranh Chính Trị và Tổng Cục Quân Huấn, Bộ Tổng Tham Mưu QLVNCH tại các quân trường nổi tiếng như Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam, Đà Lạt (Tự Thắng Để Chỉ Huy) - Trường Võ Khoa Thủ Đức, Thủ Đức, Long Thành (Cư An Tư Nguy)- Trung Tâm Huấn Luyện Hải Quân, Nha Trang (Tổ Quốc Đại Dương) - Trung Tâm Hun Luyện Không Quân, Nha Trang (Tổ Quốc Không Gian) - Trường Quân Y VNCH, Gia Định (Quên Mình Cứu Người) - Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia, Thủ Đức (Kỷ Luật Danh Dự) v.v.. Nơi các lò hấp ấy những người trẻ của miền Nam Tự Do biết rèn luyện cho mình để trở thành những chiến binh của trận mạc và trên đường phố, những cấp chỉ huy tương lai, ít ra trong thời chiến đã có thể đương đầu và đẩy lui được cuộc xâm lược của quân cộng sản Bắc Việt. Có thể nói giá trị thực dụng cũng ngang bằng với các quân trường nổi tiếng thế giới như Saint-Cyr (École spéciale de Saint-Cyr), West Point (United States Military West Point) - kể cả các nơi ít ai biết như Bruxelles, Naples, Okinawa... huấn luyện trên nền tảng chiến thuật chiến tranh tổng lực và tiếp cận, cũng đều theo binh pháp của NATO (Minh Ước Bắc Đại Tây Dương) mở ra vào thập niên đầu cuộc Chiến Tranh Lạnh/ Cold War, 1949.

 




Ban tổ chức Tiệc Họp Mặt Huynh Đệ Chi Binh: Từ bên trái ảnh trên cùng, VBQG Tsu A Cầu - KQ Richard Jt. Bùi Đẹp - HQ Đinh Quang Truật - TTTN Phạm Ánh Loan (người bạn đời của MĐ Võ Thanh Hải)- TTTN Jennifer Mạnh (người bạn đời của cố Lôi Hổ Đoàn Mạnh) - VBQG Phòng Tít Chắng.


Văn hoá là thứ giá trị vô vàn mà người tị nạn Việt Nam cố giữ bên mình khi rời bỏ quê hương ra đi. Quả thật khi "Quê hương bỏ lại" người ta nhìn thấy văn hoá không còn là văn hoá của đất nước hoa gấm Việt Nam. Không trách sao nhóm văn nghệ sĩ miền Nam đứng đầu là Đinh Hùng (cùng thời có Gs. Vũ Hoàng Chương là gương sáng rất đáng kính của học giới và văn nghệ sĩ miền Nam) với ý thức chính trị trung thực của quốc gia dân tộc đã khai bút phản kích lại học thuyết cộng sản, những người theo cộng sản và làm lợi cho cộng sản (phản chiến giả vờ để trục lợi). Các vị này đã chứng tỏ cho những người Việt theo chủ nghĩa "lập lờ" sáng mắt sau ngày 30 tháng Tư đen, tuy nhiên cũng do thời cuộc thuận lợi cho cá tính trở cờ lại quay lại con đường cũ...




Khách tham dự: VBQG và thân hữu - Vị ngồi bên trái cùng, Tổng Hội Trưởng TH VBQG Nguyễn Phước Ái Đỉnh.




Khách tham d,  bàn VIP: bên trái, vị #2 NT MĐ La Trịnh Tường - Bên phải, Bs. Võ Đình Hữu, Chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Pomona Valley - vị ngồi sau, KQ Lê Văn Sáu, HT Hội AH KQ Miền Trung.




Từ bên trái, # 2, UVGD Frances Thy Nguyễn, 
HĐGD Học Khu Westminster.

Thực tế buổi họp mặt không chỉ để vui chơi trong một ngày họp mặt Huynh Đệ Chi Binh mà để ôn lại bài học lịch sử và những điều gì trong lòng của mọi người còn cảm thấy áy náy cho tiền đồ của dân tộc! Xin được cảm ơn Ban tổ chức về những gì họ đã làm lợi cho chủ trương của người tị nạn bỏ xứ ra đi không chấp nhận chế độ cai trị của chủ nghĩa cộng sản và nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.

 



NT KQ Nguyễn Văn Ức, Chủ tịch HĐĐD TT Chiến Sĩ VNCH HN được mời phát biểu, bài diễn văn keynote (Video # 6)



VBQG Tsu A Cầu, Thành phần Ban Tổ chức nói về 
Ý Nghĩa Chủ đề Văn nghệ chương trình 
Dòng Nhạc Lính hôm nay.





Khách tham dự: LHCCSVNCH NC, bên trái, # 4, MĐ Nguyễn Văn Hùng, 
Chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam California.




Khách tham dự: Ông Bùi Phát, Chù tịch CĐNVQGNC.




Khách tham dự: CĐNVQGNC/ 
Trưởng Ban Giám Sát Tạ Trung, và thân hữu.




Nhạc phẩm Huynh Đệ Chi Binh, sáng tác của Anh Bằng - Tốp ca TTTN: từ bên trái, MĐ Võ Thanh Hải - TTTN Nguyễn Hữu Phước - HQ Đinh Quang Truật - BBTĐ Phạm Hoàn - VBQG Phòng Tít Chng.



Nhạc phẩm Đoàn Người Lữ Thứ, st. Lam Phương - 
Đồng ca Hội Cảnh Sát Quốc Gia Nam California.






Nhạc phẩm Tiếng Hát Hậu Phương, st. Minh Kỳ - Giọng ca Quỳnh Hoa, với sự ủng hộ tinh thần của hai bạn đồng môn, tiếng hát đã trở nên tuyệt vi - Tương tự như thế bức ảnh vôn đẹp, lại thêm tài năng của ba vị nữ đứng chung, hình bóng lại thêm tuyệt vời!!




Nhạc phẩm Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ, st. 
Nguyễn Đức Quang - Đồng ca Lực Lượng Đặc Biệt.



Nhạc phẩm Chiều Mưa Biên Giới, st. Nguyễn Văn Đông - 
Giọng ca Kim Loan.




Nhạc phẩm Tôi Đi Tìm Anh, st. Hoàng Thi Thơ, 
giọng ca Tuyết Dung (LLĐB).

Người ta cũng cảm nhận được tâm trạng của những người có tâm huyết cố tìm nhau, quây quần và nhìn lại để có được sự hãnh diện rất mực hôm nay với những bộ quần áo mà ngày trước là chinh y của trận mạc. Những người này đã có một quá trình lâu dài tích cực chống chủ nghĩa cộng sản bảo vệ đất nước và dân tộc họ, ngày nay là những di sản tinh thần qua nhiều thế hệ, là bóng dáng của Tự Do, trong đó không thể không có sự phục vụ cho nền thịnh vượng của quê hương thứ hai (thí dụ như chiến hữu Henry Lê Hưng, nguyên Thiếu uý hoa tiêu Không Quân VNCH, cựu Trung tá Hải Quân Hoa Kỳ, U.S. Navy Lt Cmdr, Air Controller, người bay Cessna kéo biểu ngữ). Người ta đọc được cái suy nghĩ của họ trong khi họ ôn lại những thành tích cũng còn nỗi khó khăn và khiêm nhường trong thời gian qua... 

- Đó là sự khoắc khoải hàng đầu của những người lính đối với những người Huynh Đệ của họ còn ở lại quê nhà: người Thương Binh VNCH, do đó những người lính phụng sự Cờ Vàng đã có mặt đầy đủ và phục vụ hết mình trong Hội H.O. Cứu Trợ TPB & Quả Phụ VNCH, có trụ sở tại miền nam California.



 TNS Janet Nguyễn trao bằng tưởng lục cho Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa K Richard Bùi Đẹp và BTC tiệc Họp mặt Huynh Đệ Chi Binh.





- Mối quan tâm thứ hai mà người lính QLVNCH luôn nghĩ đến: Tình đoàn kết Huynh Đệ Chi Binh. Họ không thể nào quên cho dù đã 48 năm hình ảnh người lính, ở các trận đánh Mùa Hè Đỏ Lửa năm 1972, bằng da thịt con người đội mưa pháo giặc, từng tốp người đã tiến lên và triệt hạ các tổ tiền tiêu của CSBV, làm tắt ngúm các ổ bích kích pháo 61 và 82 mm, DKZ và B-40, B-41 tiền trạm. Tối thiểu phải dọn dẹp trước một tiếng trước khi phi pháo (ở Udon) và hải pháo (U.S. Task Force giữa biển khơi) làm câm miệng các cổ pháo hạng nặng M-46 130 mm (made in USSR, nhưng Croatia sản xuất) và BM-21 122 mm giàn phóng 40 ống, nhái hiệu tại China). Người lính QLVNCH chẳng bao giờ quên tình đồng đội "sống chết có nhau là huynh đệ chi binh", nhưng quanh ta phải thành thật mà nói rất tiếc không thiếu kẻ đi ngược lại nguyện vọng của người Việt tị nạn nếu không muốn nói là nối dáo cho giặc! Người ta không quên những địch thủ chính trị phía bên kia khai thác tính kênh kiệu của nhà tỷ phú họ Hoàng trong mưu toan phá nát đội hình của hai tổ chức cựu quân nhân lớn nhất ở miền nam California. Đến lúc đó câu chuyện không còn là "chuyện nhỏ" nữa!. Về sau ai cũng biết ngọn nguồn sự quan hệ của Tập Thể Chiến Sĩ, Hội H.O. Cứu Trợ TPB & QP với tỷ phú họ Hoàng là quan hệ chính đáng của kẻ xin và người cho trong mục đích để có ngân quỹ dồi dào cứu giúp người thương binh VNCH chưa bao giờ đi ngoài chương trình! Làm chính trị phải lấy nhân đức mà hành xử thì con dân (tức là cộng đồng) sẽ được hưởng từ lòng nhân đức đó mới phát đạt và an lành.

 





NV Westminster Kimberly Hồ, lần nào cô lên đăng đàn đều nêu danh người cha của cô làm mực thước đấu tranh của một hậu duệ của cố Đại tá Hồ Sỹ Khải, Chỉ Huy Trưởng Trường Pháo Binh QLVNCH - Không lúc nào cô thiếu sót sự tham gia (với tư cách là hậu duệ QL) hoặc tham dự (với tư cách giới chức Dân cử) các lễ hội của các hội đoàn, đoàn thể cựu chiến sĩ QLVNCH - Hình ảnh cho thấy cô đã thay mặt Hội Đồng Thành Phố Westminster trao tặng bằng tưởng lục cho BTC tiệc Họp Mặt Huynh Đệ Chi Binh ngày 16-6-2023.

- Mối quan tâm thứ ba Hỗ trợ các nhà hoạt động cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền trong nước. Như đã thấy các hội đoàn, đoàn thể cùng với các tổ chức đảng phái quốc gia ở hải ngoại trong các hoạt động hỗ trợ cho các cá nhân bị nhà cầm quyền cộng sản trong nước bắt bớ, trù dập, và khủng bố tinh thần chỉ vì các cá nhân này yêu nước chống chế độ bành trướng bá quyền của Trung cộng. Các cá nhân này có thể đã bị tra tấn đến chết dưới báo cáo tự tử tại đồn công an cũng chỉ vì họ yêu chuộng Tự do, Dân chủ, Nhân quyền. Nhân quyền hay quyền làm người là những quyền phải được tôn trọng của con người theo Hiến chương Liên Hiệp Quốc quy định và nhà cầm quyền là những giới chức đầy tớ của dân có trách nhiệm phải lo cho người dân có đủ các quyền đó. Các cá nhân này mong muốn những điều mơ ước của chúng dân được tr thành sự thật mà chẳng bao giờ có được!!

 


Khúc tình ca Hàng Hàng Lớp Lớp - TTTN trình bày.




Ảnh lưu niệm tiệc Họp Mặt Huynh Đệ Chi Binh do Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam thực hiện ngày 16-6-2023. 

Photos - Tiệc Họp Mặt Huynh Đệ Chi Binh 16-6-2023 - Muốn xem ảnh nhiều hơn, xin mời theo link kế đây:

< https://photos.app.goo.gl/LqD6tuiGtBGgKXXC7 >

 

Videos - Tiệc Họp Mặt Huynh Đệ Chi Binh 16-6-2023 -

 

1- Văn nghệ mở đầu buổi tiếp tân và tiệc hop mặt Huynh Đệ Chi Binh.

< https://www.youtube.com/watch?v=LA9jO1MdV5w >

 

2- Văn nghệ mở đầu buổi tiếp tân và tiệc hop mặt Huynh Đệ Chi Binh tiếp theo.

< https://www.youtube.com/watch?v=Hxie0DbDJoQ >

 

3- Văn nghệ mở đầu buổi tiếp tân và tiệc hop mặt Huynh Đệ Chi Binh tiếp theo.

< https://www.youtube.com/watch?v=U3nEA1RR1Is >

 

4- Văn nghệ mở đầu buổi tiếp tân và tiệc hop mặt Huynh Đệ Chi Binh tiếp theo - Phần tiếp theo CH Tsu Cầu nói Ý nghĩa Chủ đề Văn nghệ Dòng Nhạc Lính của buổi tiệc họp mặt hôm nay phần BTC của chương trình trước khi nghi thức chào cờ bắt đầu.

< https://www.youtube.com/watch?v=Uq75VtY_ikU >

 

5- Chương trình bước qua phần nghi thức chào cờ và giới thiệu quan khách cùng các hội đoàn bạn tham dự - Và Phút mặc niệm Anh Hùng Tử Sĩ với khúc hát Chiến Sĩ Vô Danh, hát sống/ live của TTTN đã gây cảm xúc tiếc thương cho nhiều người...

< https://www.youtube.com/watch?v=RSa0ljbZEKk >

 

6- Phần tiếp theo BTC giới thiệu các nhà mạnh thường quân hỗ trợ tài chánh cho buổi tiệc - NT KQ Nguyễn Văn Ức, Chủ tịch Hội Đồng Đại Diện TT Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại được mời phát biểu - Chương trình văn nghệ tiếp tục qua nhạc phẩm Huynh Đệ Chi Binh sáng tác của Anh Bằng và tiếp tục xin xem tiếp clip 7/15..

< https://www.youtube.com/watch?v=Z7Z6mcDLoa4 >

 

7- Khúc hát Huynh Đệ Chi Binh, sáng tác của Anh Bằng do tứ ca Câu Lạc Bộ TTTN trình bày tiếp tục ở phần tiếp theo - Kế, Ban văn nghệ Hội CSQG Nam California với nhạc phẩm Đoàn Người Lữ Thứ, st. Lam Phương - Tiếp theo là nhạc phẩm Tiếng Hát Hậu Phương, st. Minh Kỳ, giọng ca Quỳnh Hoa - Kế tiếp, TNS California Janet Nguyễn được mời phát biểu và tặng bằng Tưởng Lục cho Trung Tâm Trưởng Richard Bùi Đẹp và BTC - NV Westminster Kimberly Hồ, hậu duệ của cố Đại tá Hồ Sĩ Khải, Khóa 3 Trường Võ Khoa Thủ Đức, phát biểu và tặng bằng khen cho BTC.

< https://www.youtube.com/watch?v=7qnn6OL1u3g >

 

8- Chương trình văn nghệ Huynh Đệ Chi Binh tiếp tục qua nhạc phẩm Chiều Mưa Biên Giới, st. Nguyễn Văn Đông, giọng ca Kim Loan - Kế tiếp nhạc phẩm Tôi Đi Tìm Anh, st. Hoàng Thi Thơ, giọng ca Tuyết Dung (LLĐB) - Nhạc phẩm Hàng Hàng Lớp Lớp, st. Nguyễn Văn Đông, đồng ca TTTN (missed end).

< https://www.youtube.com/watch?v=V3drFMvDZNw >

 

9b- Chương trình văn nghệ Huynh Đệ Chi Binh tiếp tục qua nhạc phẩm Anh Gắng Chờ, st. Huỳnh Anh, giọng ca Bùi Phát - Tiếp tục, nhạc phẩm Không Quân Hành Khúc, trình bày Hội Không Quân Miền Trung - Nhạc phẩm Có Những Người Anh, st. Võ Đức Hảo, giọng ca Tường Giang (hội CSQG)) - Nhạc phẩm Hát Cho Ngày Sàigòn Quật Khởi, st. Nguyệt Ánh, đồng ca Ban văn nghệ Trường VBQGVN - Nhạc phẩm Biển Mặn, st. Trần Thiện Thanh, giọng ca Tạ Trung (missed end).

< https://www.youtube.com/watch?v=Ty1fdzngeOg >

 

11- Chương trình văn nghệ tiếp tục qua nhạc phẩm Tôi Đi Tìm Anh, st. Hoàng Thi Thơ, giọng ca Mỹ Dung - Nhạc phẩm Để Trả Lời Một Câu Hỏi, st. Trúc Phương, giọng ca Jenny Ngô - Nhạc phẩm Nếu Vắng Anh, st. Anh Bằng, giọng ca Thanh Hà (Hội Đồng Hương Bắc Ninh NC) - Nhạc phẩm Gõ Cửa, st. Mạnh Quỳnh, giọng ca Mary TTTN - Nhạc phẩm Không Bao Giờ Ngăn Cách, st. Trần Thiện Thanh, tốp ca SĐ 5 BB.

< https://www.youtube.com/watch?v=f0YgP1s4Psk >

 

12- Chương trình văn nghệ tiếp tục qua nhạc phẩm Không Bao Giờ Ngăn Cách, st. Trần Thiện Thanh, tốp ca SĐ5BB - SĐ5BB Nguyễn Dinh với một nhạc khúc vui tươi - Nhạc phẩm để đời Cho Người Vào Cuộc Chiến, st. Mạc Thế Nhân, giọng ca .... - Hoạt cảnh Chúng Mình Ba Đứa, st. Song Ngọc & Hoài Linh, Tốp ca ban văn nghệ TTTN và các thân hữu.

< https://www.youtube.com/watch?v=uulYboBlQqQ >

 

13- Chương trình văn nghệ tiếp tục qua nhạc phẩm Chiều Trên Phá Tam Giang, lời thơ Tô Thùy Yên, nhạc Trần Thiện Thanh, giọng ca Phạm Gia Đại - Nhạc phẩm Hoa Soan Bên Thềm Cũ, st Tuấn Khanh, giọng ca Võ Đình Hữu, M.D. - Nhạc phm Tình Yêu và Huyền Thoại, st. Nguyễn Văn Trí, giọng ca Ngọc Vân - Nhạc phẩm Người Yêu Lý Tưởng, st. Y Vân - Giọng ca Hậu duệ Đức - Nhạc phẩm Tình Lính (hay Lính Đa Tình), st. Y Vân, giọng ca Quốc Thái, Ca sĩ.

< https://www.youtube.com/watch?v=r7uFZlKbrXM >

 

14- Chương trình văn nghệ tiếp tục qua nhạc phẩm Tình Lính, st. Y Vân, giọng ca Quốc Thái - Văn nghệ vui tươi phục vụ sàn nhảy.

< https://www.youtube.com/watch?v=HEBPpcvnePM >

 

15- Chương trình văn nghệ đến đây đã kết thúc - Một vài hình ảnh lưu nim ghi lại phút cuối buổi họp mặt Huynh Đệ Chi Binh 16-6-2023. Hẹn gặp lại ở các buổi sinh hoạt tới đây tại Câu Lạc Bộ TTTN.

< https://www.youtube.com/watch?v=OUx_Iyb3r8A >


Mong sao trong từng hoàn cảnh của từng cá nhân, hãy chia sẻ niềm đau của tha nhân, của những người bất hạnh, và đặc biệt những người lính QLVNCH đã có những cố gắng hết sức kể cả hy sinh mạng sống để giữ an bình cho quê hương của một nửa đất nước phía Nam mà họ có trách nhiệm với người dân của họ. 

Cường độ chiến tranh do khối Cộng sản phát động mà cao điểm là mùa Hè đỏ lửa năm 1972 khốc liệt và kết thúc một cách bi thảm với sự quay mặt của các chính khách thiếu dũng khí vẫn còn trong tâm khảm người Việt bỏ xứ ra đi lánh nạn cộng sản. Với Cờ Vàng và lời ca tiếng hát của lý tưởng Tự do như một vũ khí, những chiến sĩ xa quê hương vẫn đang hướng về đất nước mình trong tinh thần An Dân Trừ  Bạo - Tinh thần ấy vẫn tiềm tàng trong lời nhạc "Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ", trong "Thắp Lửa Tự Do", trong "Khúc tình ca Hàng Hàng Lớp Lớp", trong tiếng "Hát cho Ngày Saigon Quật Khởi", trong ca khúc  quân hành "Trên Đầu Súng" ta đi, v.v. sẽ sống mãi với thời gian khi chế độ tàn bạo còn ngự trị trong nước.

Kính chúc quý vị, các bạn an hưởng những ngày hạnh phúc của cuộc đời - Xin mượn những dòng tâm tư ở trên để thay một lời cảm ơn sâu đậm những người đang hết lòng lo lắng cho tiền đồ của dân tộc và sự an nguy cho non sông gấm hoa Việt Nam.


Trên những bước đi quên mình vì tha nhân, Gió Ngàn Phương TTTN ghi nhận từng chặng đường đã qua, và đã giữ lại bao kỷ niệm đẹp nhất ở những ngày tất cả hầu hết không còn trẻ sau thời quân ngũ áo trận giày sô...

Gió Ngàn Phương/TTTN

HTV

Email: <van.hoangthuy@yahoo.com>
Tập tin: Tập tin/ Blog: 
< https://www.blogger.com/blog/posts/3851439267300666395 >

FB: <https://www.facebook.com/profile.php?id=100009861367948>

Liên lạc: < hvuong311@gmail.com >




 



Comments

Popular posts from this blog

CNS TRƯỜNG TRUNG HỌC TRƯNG VƯƠNG SÀI GÒN KHÓA 1973 - TIỆC LIÊN HOAN KỶ NIỆM 50 NĂM MÃN KHÓA

ĐẠI NHẠC HỘI CÁM ƠN ANH NGƯỜI THƯƠNG BINH VNCH KỲ 16 – Ngày 9-7-2023