HỘI ĐH QUẢNG NGÃI MỪNG XUÂN 2014 -TIẾP NHẬN CỜ VÀNG TỪ THẨM PHÁN CHARLES MCCOY - Ngày 9-2-2014

 HỘI ĐỒNG HƯƠNG QUẢNG NGÃI TỔ CHỨC TIẾP TÂN MỪNG XUÂN GIÁP NGỌ 2014 VÀ LỄ TIP NHẬN CỜ VÀNG TỪ THẨM PHÁN CHARLES MC COY 

- CỰU CHIẾN BINH TQLC HOA KỲ NGÀY 9 THÁNG 2 NĂM 2014 TẠI LITTLE SAIGON, MIỀN NAM CALIFORNIA




Tường trình: Hoàng Thụy Văn

Ảnh: Vương Huê

 

Không phải ngẫu nhiên mà cựu Thẩm Phán Charles McCoy của toà Thượng Thẩm Los Angeles (1993-2013) lại đi tìm Hội Đồng Hương Quảng Ngãi là những người Mỹ có gốc Việt tỵ nạn cộng sản để trao tặng lá cờ Vàng ba sọc đỏ mà ông đã cất giữ từ rất lâu tại nhà cho riêng ông ở Pomona. Lá cờ có dấu sờn rách trên bờ chứng tỏ trong một quá khứ ước chừng 44 năm có lẽ cũng từng được người ta chào kính cẩn thận và rồi được xếp cất lại. Đây không phải lần đầu Little Saigon, thủ đô tinh thần của người Việt tỵ nạn cộng sản mà đã tiếp nhận hai lần cờ Vàng từ những người bạn đồng minh đã từng sát cánh chiến đấu chống chủ nghĩa cộng sản tại Nam Việt Nam, tiền đồn của Thế Giới Tự Do tại Đông Nam Á trong thời Chiến Tranh Việt Nam. Dù trong chính phủ Liên Bang, các nhà hoạch định chính sách ngoại giao khuyến cáo không nên treo Cờ Vàng nơi công cộng vì lý do không tạo lợi ích và không thuận lợi cho sự bang giao với tập đoàn lãnh đạo Hà Nội. Thật sự người dân Mỹ ngày nay có mỹ quan với Cờ Vàng và thiện cảm với phe “gẫy súng” ngày xưa. Đối với csvn, các đảng viên có quyền quyết định mọi vụ việc trong nhóm quyền lợi chia chác không sợ Cờ Vàng tràn ngập đường phố các nước miễn là hầu bao của họ được bảo vệ cẩn thận ở các ngân hàng lớn thế giới. Điều họ sợ là Cờ Vàng xuất hiện trên đường phố trong nước, họ phải dập tắt ngay mọi cuộc phản kháng dù chỉ là một vụ Dân Oan nhỏ vì họ đo lường được nỗi oán hờn của người dân cho dù nguời dân đó sinh ra và lớn lên trong lòng “xã hội chủ nghĩa” nơi mà các tầng lớp dân chúng bị lừa bịp nhiều đời, bị xúi dục giết hại lẫn nhau không thương xót. Đó là vết nhơ của lịch sử Việt Nam, là khúc xương mắc cổ của tuổi trẻ Việt Nam!

 

Cờ Vàng được nêu ở trên là quốc kỳ của Quốc Gia Việt Nam thời cựu Hoàng Bảo Đại làm Quốc Trưởng, toàn vẹn một dãy giang sơn hình chữ S (1948-1954), và xuyên suốt từ 1954-1956 ở một nửa nước phía nam Việt Nam cắt từ vĩ tuyến 17 theo sự phân chia chính trị của hiệp định Geneva, và rồi Việt Nam Cộng Hoà (1956-1975). Trong thời nhiễu nhương của Việt Nam dưới chế độ cộng sản, hơn bao giờ hết người dân trong nước đang quý trọng Cờ Vàng ba sọc đỏ và mong muốn lá cờ có chính nghĩa như thế được trở lại trong tầm tay của họ. Nói như thế không có ý lạc quan bên bờ mộng tưởng hay cường điệu theo lối csvn.

 

Người ta nói xướng danh Cờ Vàng ba sọc đỏ là “cờ Việt Nam”, và người ta cũng nói thêm lá cờ đó không chỉ riêng cho VNCH. Họ nghĩ không sai và rất nhiều người đã nghĩ như thế trước đây. Tuy nhiên lại có rất nhiều người mong muốn xướng danh Cờ Vàng là “Cờ VNCH”, và “Quốc Thiều/ Quốc Ca Việt Nam” là  “Quốc Thiều/ Quốc Ca VNCH” vì bởi để nhắc nhớ rằng hầu hết lớp người phục vụ cho lý tưởng Tự Do chống csvn đều sống và làm việc dưới hai nền Cộng Hoà của Nam Việt Nam. Chính thể gần gũi nhất với họ và hứng chịu sự tang thương nhất là Việt Nam Cộng Hoà, họ chiến đấu không riêng cho Miền Nam Tự Do mà cho toàn thể đất nước và dân tộc yêu quý của họ, sau khi bị các thế lực ma quỉ trù dập và còn bị đổ lỗi hèn nhát để chạy tội theo kiểu “con vịt què/ le canard enchaîné”, theo cách nói của nhà báo Maurice Maréchal. Chính tại thời này, hơn bao giờ hết có quá nhiều máu của người Việt Nam chết cho sự tươi thắm của lá Cờ Vàng, cho chính nghĩa của lá Cờ Vàng được rạng ngời, và hoa chính nghĩa đã từng hồi nở rộ trên khắp trời Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hoà để tô điểm cho nền Tự Do của đất nước này qua sự tiêu tốn quá nhiều xương trắng máu đào mới có!

 

Hơn bao giờ hết, người dân miền Bắc được sinh ra, bị lừa bịp trong nuôi dạy và bị khổ sai trong rách rưới cả thể chất lẫn tinh thần trong lòng chủ nghĩa giáo điều cộng sản. Trong số họ không thiếu những bàn tay nắm chắc những hòn đá có cạnh bén nhọn làm vũ khí để tung ném như mưa vào ‘bọn tù ngụy” được xích dính lại và dẫn qua dĩu ngang phố Khâm Thiên, Hà Nội tạo ra cảnh tiết canh máu luống đoạn trường!  Những con người tự cho mình là văn minh hơn người khác có nhìn thấy được cái cảnh man rợ đó không? Ngày nay tình thế đã khác rồi, lòng dân muốn thay đổi và tinh thần chống csvn “hèn với giặc ác với dân” đã đến lúc lộ rõ sự trổi dậy. Người bạn đồng minh của VNCH ngày xưa nay cảm thấy ngượng ngùng khi người bạn mới quá vụng về trong đối tác làm ăn, trong chính sách hợp tác đa phương để tạo một liên minh theo kiểu SEATO cũ cũng khá vất vả để làm đối trọng với thế lực Bành trướng bá quyền của các lãnh tụ Trung Nam Hải. Trong khi lá Cờ Vàng, biểu tượng tinh thần Tự Do của nguời Mỹ gốc Việt ngày càng được trân quý, người bản xứ tìm đến các hội đoàn VN, cơ sở bản xứ mở rộng vòng tay đón nhận Cờ Vàng. Lá phiếu cử tri cũng từ đó được chiếu cố.

 

Người bạn đồng minh TQLC Hoa Kỳ của các người lính VNCH ngày xưa ở trận địa Quảng Ngãi ấy trong khoảng 1968-1971, nay đến với đồng hương Quảng Ngãi trong ngày Tân Xuân Hội Ngộ năm Giáp Thìn 2014 để bày tỏ tình cảm của mình khi hồi tưởng những ngày ông sát cánh chiến đấu với các chiến binh VNCH tại những vùng xôi đậu, căn cứ núi, yết hầu lõm. Cũng như những người Hoa Kỳ khác có bề sâu suy nghĩ và một tấm lòng nhân ái, trong chiến đấu ông không thể không thán phục sự dũng cảm và tình người của chiến binh VNCH khi nhìn thấy họ giữ được giá trị nhân bản mà đất nước của họ đã giáo dục họ cho dù trong hoàn cảnh khó khăn nào. Ngày nay ông là thẩm phán về hưu có nhiều thời giờ và sẽ gần gũi với cộng đồng người Mỹ gốc Việt nhiều hơn và ông hy vọng lá Cờ Vàng sẽ được tung bay trở lại tại đất nước Việt Nam từ phía Bắc đến phía Nam nơi mà lá cờ được tô thắm bằng xương máu của người dân Nam Việt Nam. Ông tõ rõ thiện chí với người dân kiên cường Quảng Ngãi, nói riêng và người dân Việt Nam dưới thời VNCH nói chung.

Ngày nay ai có quan tâm đến chiến tranh Việt Nam và tuổi trẻ Việt Nam ở hải ngoại hơn ai hết hiểu rõ sự thua trận của Nam Việt Nam không phải do chính phủ này bất lực và người lính đáng thương của họ không chịu đánh giặc như cảm nghĩ của một s người thích phát ngôn một cách vô trách nhiệm và phản bội lại lời hứa, với sự phụ hoạ của nhóm phản chiến trát bùn vào mặt thần Công Lý nước Mỹ một dạo làm nản lòng người dân Hoa Kỳ... và mất lòng tin của các bạn đồng minh. Phải chẳng Hoa Kỳ đang bị chỉ trích làm yếu thế của một siêu cường...?!



Inline image 1


Đồng hương Quảng Ngãi tiếp tân tại Paracel Seafood Restaurant.


Inline image 4


Từ bên phải: LS Nguyễn Xuân Nghĩa, Ch tịch CĐ NVQG NC, Madame McCoy, cựu Thẩm phán Charles McCoy, Thị Trưởng Westminster Trí Tạ, Nghị Viên Westminster Sergio Contreras.


Inline image 5


Thị Trưởng Tạ Đức Trí trao bằng Tưởng lục cho Hội Đồng Hương Quảng Ngãi mà ông Lê Địch Hữu (từ trái, thứ 2) là Hội Trưởng.


Inline image 6


Thẩm phán Charles McCoy tự giới thiệu về ông và sự tương quan giữa người lính TQLC Mỹ
và người dân Quảng Ngãi mà có sự hiện diện của ông hôm nay 
- Hàng trước, bên phải cHT Lê Địch Hữu là nguyên Đại tá Lê Khắc Lý, Tham mưu trưởng BTL Quân Đoàn II & Quân Khu II - nguyên Đại tá Lê Bá Khiếu, Tỉnh trưởng kiêm Tiểu Khu trưởng Quảng Ngãi.


Inline image 7

Giờ phút trao cờ đã đến: TP Charles McCoy trao Cờ Vàng cho ông Lê Địch Hữu.


Inline image 8
Inline image 9

Nhiều người lắng nghe LS Nguyễn Xuân Nghĩa phát biểu.


Inline image 10

Lá cờ đã được mở lớn cho mọi người thấy.


Inline image 11

Inline image 13

Lá cờ được xếp lại trao cho Hội Đồng Hương Quảng Ngãi.


Inline image 14

BTC: Ngoài ông Lê Địch Hữu là Hội Trưởng, từ trái: người thứ 1, ông Phạm Thọ, Hội Phó Nội Vụ; thứ 2, ông Ngô Xuân Vũ, Thủ Quỹ; thứ 3, ông Đỗ Phú Nhật Tảo, Cố vấn Hội Đồng Hương Quảng Ngãi.


Inline image 15


Khách mời: những nhà hoạt động cộng đồng tại miền nam Calfonia.


Xin mời xem thêm hình ảnh buổi tiếp tân và tiếp nhận Cờ Vàng của Hội Đồng Hương Quảng Ngãi, theo link sau đây:

Link này thuộc format plus.google không còn tồn tại - Xin dùng format photos.app phía dưới:

Chú ý: Photos.app.google đã đổi format - Xin dùng file mới dưới đây:

HỘI ĐỒNG HƯƠNG QUẢNG NGÃI TÂN XUÂN HỘI NGÔ VÀ LỄ TRAO CỜ VÀNG - NGÀY 9-2-2014 TẠI LITTLE SAIGON

 

https://photos.app.goo.gl/aV6rwomjMcRZ7jnj9 >



Tập tin năm 2014 được format cho tiện việc luân lưu qua email và email của lúc đó trong level cung cấp không đủ năng lực cần thiết để duy trì một lượng hình ảnh trong việc thiết kế phần layout của một tập tin gồm text, photos & videos. Phần nội dung của Tập tin nay được chuyển lưu trữ tại blog Gió Ngàn Phương.

Gió Ngàn Phương/TTTN







Comments

Popular posts from this blog

CNS TRƯỜNG TRUNG HỌC TRƯNG VƯƠNG SÀI GÒN KHÓA 1973 - TIỆC LIÊN HOAN KỶ NIỆM 50 NĂM MÃN KHÓA

ĐẠI NHẠC HỘI CÁM ƠN ANH NGƯỜI THƯƠNG BINH VNCH KỲ 16 – Ngày 9-7-2023

TIỆC HỌP MẶT HUYNH ĐỆ CHI BINH - Ngày 16-6-2023